Cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả

0
75

Thừa cân hiện đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Vì vậy, họ luôn phải tìm cách để làm giảm cân nặng của mình. Thấu hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về 6 cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả và an toàn để giúp bạn có được cân nặng mong muốn, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và lấy được sự tự tin của mình.

Bài viết liên quan:

cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả

Để sở hữu một cơ thể thon gọn, khỏe mạnh thì giảm cân hiện hiện đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, giảm béo bằng việc áp dụng các phương pháp không khoa học hay dùng các sản phẩm giảm cân siêu tốc không đạt tiêu chuẩn về y tế lại làm các chị em ngày càng mệt mỏi, suy nhược, thậm chí là béo trở lại. Đó chính là lý do chúng tôi cho ra đời bài viết này để chia sẻ với bạn các cách để giảm cân đạt hiệu quả và an toàn sau:

Xác định mục tiêu

Làm bất kỳ việc gì cũng vậy, việc xác định mục tiêu sẽ là một yếu tố quan trọng để giúp bạn có động lực thực hiện tốt mục tiêu của mình. Vì nếu không có mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ không thực sự quyết tâm để hành động từ đó khó có thể thành công.

Việc giảm cân cũng vậy, ngay từ khi bắt đầu bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho mình. Chẳng hạn như, bạn sẽ giảm được bao nhiêu cân sau một tháng. Hay bạn sẽ quyết tâm không ăn gì để giảm cân…Việc làm này tuy nhỏ nhưng nếu tuân thủ thì bạn sẽ nhanh về đích hơn đấy.

Giữ động lực

Khi lên xong mục tiêu, việc bạn cần làm trong suất quá trình giảm cân đó là thường xuyên kiểm tra kết quả bằng cách cân, đo chỉ số các vòng cơ thể, chụp hình trước và sau khi tập luyện. Bởi chỉ khi nhận được sự thay đổi của bản thân, bạn sẽ duy trì và có thêm động lực luyện tập.

Dừng ăn các loại tinh bột đơn giản

Tinh bột là thành phần của rất nhiều thực phẩm như: gạo trắng, bột mì, đường, phở, bánh…tất cả chúng đều làm tăng lượng đường trong máu và chúng biến tất cả những gì chứa quá nhiều đường thành chất béo.

Vậy nên việc sử dụng nhiều tinh bột màu trắng sẽ làm bạn có xu hướng tăng cân, béo phì. Ngoài ra, chúng còn dẫn đến một số bệnh như: bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu…

hạn chế sử dụng các loại tinh bột
hạn chế sử dụng các loại tinh bột

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Cho dù các bạn đang thực hiện bất kỳ chế độ giảm cân nào thì điều quan trọng nhất các bạn nên nhớ chính là tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn cực kì quan trọng trong ngày, cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày dài, duy trì mức cân nặng ổn định. Các bạn có thể giảm khẩu phần ăn vào bữa trưa và bữa tối nhưng không được phép cắt bỏ bữa sáng.

Để quá trình giảm cân tại nhà hiệu quả và an toàn tốt nhất các bạn nên sử dụng những thực phẩm có tác dụng no lâu cho bữa sáng. Những thực phẩm bạn nên sử dụng vào bữa sáng thường là khoai lang luộc, trứng gà, các loại rau,… Thực phẩm này sẽ giúp các bạn có thể duy trì các hoạt động của cơ thể trong suốt ngày dài không mệt mỏi hơn nữa lại không chứa chất béo. Ngoài ra, một ly sữa tươi vào buổi sáng cũng là cách giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả.

Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn thông qua việc định lượng, ghi chép nhật ký, chụp ảnh bữa ăn của mình hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường thêm nhận thức về những thực phẩm nạp vào cơ thể. Nếu duy trì khẩu phần ăn khoa học thì việc giảm cân sẽ nhanh đem lại kết quả đối với bạn.

kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn
kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn

Nói không với đường

Các bạn có biết đường, các đồ ăn ngọt chính là kẻ thù của việc giảm cân. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm từ đường sẽ khiến cho cơ thể dễ gặp phải các chứng bệnh như bệnh tiểu đường, đái tháo đường, mỡ máu,…. Nếu tiêu thụ quá nhiều sản phẩm được chế biến từ đường tinh luyện sẽ khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, thèm ăn, mặt nổi mụn, da sạm đi. Vì vậy, nếu phái đẹp muốn có một vóc dáng mà nhiều người mong muốn thì nên loại bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

Không ăn đêm

Ban đêm sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị chậm lại. Ngoài ra, đây là thời điểm để cơ thể nghỉ ngơi, các tế bào cũng trở nên đề kháng với chính các hormone trong cơ thể. Vì vậy, việc ăn đêm sẽ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, trong khi đó hormone Insulin lại bị các tế bào cản trở dẫn đến tình trạng kháng insulin – nguyên nhân mắc chứng tiểu đường tuýp 2. Đó chính là các lý do để chúng tôi khuyên bạn  không nên ăn đêm, đặc biệt là sau 9 giờ tối.

hạn chế ăn đêm nếu bạn muốn giảm cân
hạn chế ăn đêm nếu bạn muốn giảm cân

Ngủ điều độ

Nhiều người cho rằng chỉ cần ăn kiêng và luyện tập mới giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc ngủ điều độ cũng sẽ giúp vóc dáng của bạn thon gọi đấy. Một nghiên cứu trên tạp chí nổi tiếng mang tên: “American Journal of Clinical Nutrition” đã chứng minh những người ngủ 7-8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ.Không chỉ vậy, việc ngủ đủ giấc giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn, nâng cao hiệu quả tập luyện thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.

Giảm cân bằng chanh

Giảm cân bằng chanh hiện đang là phương pháp giảm cân nặng được rất nhiều người sử dụng. Chanh sẽ giúp bạn không cần phải dùng đến bất kỳ công cụ hút mỡ hay thuốc giảm béo nào.

Việc uống nước chanh thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn mà còn bạn thanh lọc cơ thể và làm đẹp da. Công thức tuyệt vời chanh muối ấm sẽ giúp bạn đốt cháy và tiêu hủy mỡ thừa rất nhanh trên các bộ phận như: mặt, bụng, mông…

Chỉ cần vắt một quả chanh tươi vào khoảng 350 ml nước lọc sau đó thêm 1/3 thìa cà phê muối sạch vào một chút nước ấm nóng. Nước chanh muối ấm có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, bạn có thể sử dụng trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp này là bạn không nên vì muốn giảm cân nhanh mà pha nước chanh quá chua. Bởi chúng có hàm lượng axit quá cao nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

giảm cân bằng chanh
giảm cân bằng chanh

Giảm cân bằng cà chua

Việc cà chua sở hữu hàm lượng calo thấp và có chứa nhiều Vitamin B, E, C, khoáng chất rất cần cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch. Cà chua giúp kiểm soát cơn đói rất tốt và làm ổn định hàm lượng đường trong máu. Bạn có thể dùng cà chua với thực đơn dưới đây để giảm béo nhé:

Ăn trực tiếp hai quả cà chua sống hoặc có thể nấu chín kèm với bánh mỳ trứng ốp la vào bữa sáng. Đến trưa bạn có thể làm salad cà chua, cà rốt, dưa chuột rồi cho một chút muối rồi trộn dầu oliu và nước chanh. Và cuối ngày, salad cà chua ăn và súp cà chua trứng sẽ giúp bạn hoàn thành thực đơn giảm cân với cà chua.

giảm cân tại nhà bằng cà chua
giảm cân tại nhà bằng cà chua

Giảm cân bằng nước

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp các bạn giảm cân tại nhà hiệu quả. Nước giúp cho cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố, tăng cường các hoạt động của cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn. Sử dụng 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp các bạn giảm cân hiệu quả. Tốt nhất các bạn nên uống một cốc nước to trước mỗi bữa ăn sẽ tạo cảm giác no cho cơ thể làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn. 

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân hiệu quả lên tới 44% mà còn giúp các chị em phụ nữ có làn da đẹp hơn. Chăm chỉ uống nước mỗi ngày các chị em sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn và mảnh mai như ý muốn.

Tập thể dục thường xuyên tại nhà

Những bài tập thể dục, thể thao sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp loại bỏ đáng kể lượng mỡ thừa. Với nguyên tắc calo in < calo out, kết hợp cùng với chế độ ăn và tập luyện các bạn sẽ có vóc dáng đáng mơ ước. Hiện nay có rất nhiều bài tập giúp các chị em có thể giảm mỡ thừa hiệu quả, có được vùng eo săn chắc, đôi chân thon gọn như HIIT, Cardio,…. 

Tuy nhiên để việc tập luyện đạt được hiệu quả cao nhất khi bạn kiên trì và nên có lịch tập cụ thể và phù hợp. Các bạn nên tự đưa ra cho mình những lịch tập phù hợp nhất ví dụ một buổi tập chân, một buổi tập tay, một buổi tập bụng, tập toàn thân,… Trong tuần nên có ít nhất một buổi không tập để cho cơ nghỉ và có thể bắt đầu tuần tập mới hiệu quả hơn. Hơn nữa, các bạn nên thay đổi các bài tập để tránh việc cơ thể quen với tập luyện không đốt mỡ thừa.

tập thể dục là cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả nhất
tập thể dục là cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả nhất

Giảm cân bằng muối

Đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả để giúp bạn giảm cân, đặc biệt là ở vùng bụng. Muối sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ được nhiều độc tố và lượng mỡ dư thừa tại vùng bụng. Vì vậy, bạn nên sử dụng một ly muối hạt pha nước nóng rồi xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng bụng mười phút rồi tắm sạch bằng nước ấm. Chỉ cần làm chúng đều đặt hàng ngày thì bạn sẽ sớm có được một cân nặng mong muốn.

Giảm cân bằng cách ăn sáng với trứng

Nhiều người cho rằng vì trứng có chứa nhiều đạm và vitamin nên sẽ rất bị tăng cân khi ăn chúng. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm vì trúng cũng giúp giảm cân rất hiệu quả. Cụ thể là khi ăn trứng thay cho tinh bột vào bữa sáng chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp cho bạn có những thông tin hữu ích về các cách giảm cân an toàn tại nhà hiệu quả. Và bạn nên nhớ, giảm cân là một quá trình cần sự kiên trì và rất gian nan, vậy nên điều quan trọng hơn hết để có được một thân hình cân đối khỏe mạnh đó chính là nghị lực của bạn. Chúc bạn thành công.

Phạm Mai Linh

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Mai Linh là người đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu. Tiến sĩ, Bác sĩ Linh nguyên là Giảng viên bộ môn da liễu tại Đại học Dược Thái Nguyên từ năm 2000 đến năm 2011. Hiện tại, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Mai Linh là Trưởng khoa da liễu của bệnh viện đa khoa Thái Nguyên.

Tiến sĩ Phạm Mai Linh tốt nghiệp chuyên ngành da liễu tại Đai Học Y Hà Nội; bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại Đại học Y Hà Nội. Năm 2011, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Mai Linh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ da liễu tại Đại học Dược Hà Nội.
Phạm Mai Linh

Leave a Reply

avatar
  Nhận thông báo qua email  
Nhận thông báo cho